Tìm kiếm PhanVien.Com Web
Download PhanVien.Com Toolbar
Danh mục thông tin

Cà phê chống ung thư vú

Cà phê chống ung thư vú - Bản có dấu.
Ca phe chong ung thu vu - Bản không dấu.
Dựa vào loại biến thể của 1 gen nào đó ở phụ nữ, tỷ lệ tiêu thụ cà phê từ 2 đến 3 tách 1 ngày có thể làm giảm hoàn toàn nguy cơ phát triển ung thư vú hoặc làm chậm lại khởi phát bệnh ung thư. Điều này đã được chứng minh trong cuộc nghiên cứu gần đây của trường Đại học Lund và Malmõ ở Thụy Điển.
Ảnh: Medicineworld

Cà phê chống ung thư vú

Tác dụng của cà phê  liên quan đến các hormon estrogen – các hormon giới tính nữ. Một vài sản phẩm  trao đổi chất của các hormon này được coi là chất gây ung thư, và nhiều thành phần khác nhau của cà phê  có thể biến đổi quá trình trao đổi chất, để phụ nữ  đạt được 1 cấu hình các hormon estrogen khác nhau tốt hơn. Hơn nữa, cà phê  còn chứa chất cafêin, chất này có thể ngăn sự phát triển của các tế bào ung thư. Nhà nghiên cứu  ung thư Helena Jernstrõm và các cộng tác của cô đã nghiên cứu  các thói quen uống cà phê  của 460 bệnh nhân ung thư vú đang được điều trị ở Lund. Kết quả cho thấy rằng tác dụng của cà phê  biến đổi tuỳ thuộc vào loại biến thể của gen CYP1A2 ở phụ nữ. Một nửa trong số những phụ nữ  đó đã có biến thể A/A, trong khi những người khác có biến thể A/C hoặc C/C.

Helena Jernstrõm cho biết: “Cùng tiêu thụ 1 lượng cà phê  như nhau, nhưng những phụ nữ  có 1 trong những biến thể C và uống ít nhất 3 tách cà phê  1 ngày thì hiếm thấy phát triển ung thư vú hơn nhiều so với những phụ nữ  có biến thể A/A. Nguy cơ mắc bệnh ung thư cuả họ chỉ bằng 2/3 những phụ nữ  khác.

Những phụ nữ  có biến thể A/A đã uống 2-3 tách cà phê  1 ngày đã nhận nhiều sự giúp đỡ mơ hồ hơn nhờ uống cà phê. Mặt khác, chứng ung thư của họ xuất hiện chậm hơn nhiều so với những phụ nữ  hiếm khi hoặc chưa bao giờ uống cà phê  ở tuổi trung bình là 58 thay vì 48, trừ khi họ đã được điều trị các triệu chứng mãn kinh bằng phuơng pháp thay thế hormon. Mặt khác, gần 15% những phụ nữ  này có những khối u không nhạy cảm với estrogen (ER âm tính), rất khó chữa trị.

Tuy nhiên phần lớn đều có những khối u nhạy cảm với estrogen và chữa trị dễ dàng hơn. Và những phụ nữ  phát triển ung thư vú ở tuổi lớn hơn thường biểu hiện tốt hơn những người phát bệnh ở tuổi trẻ  hơn .

Tuy vậy, cô nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ lời khuyến cáo nào về việc uống cà phê.

Đây là thông tin  mới cần được chứng thực qua nhiều cuộc nghiên cứu  khác trước khi chúng ta có thể đưa ra lời khuyến cáo nào. Nếu cà phê  thật sự giúp chống lại ung thư vú thì những phụ nữ  ở những nước uống cà phê  như Thụy Điển chắc sẽ ít mắc bệnh ung thư hơn những nước khác. Điều này cũng đúng, ít nhất là so với nước Mỹ. Tỷ lệ các trường hợp ung thư vú ở đó cao hơn đáng kể, và ở đó người ta vừa uống nhiều cà phê  được lọc hết chất cafein hơn và nói chung là ít uống cà phê  hơn ”.

Các kết quả tìm được cuả cuộc nghiên cứu  này được công bố trên tờ Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention, cộng tác cùng học viên tiến sĩ Erika Bågeman - tác giả  chính.

Tìm bài viết khác
Theo Sở KHCN Đồng Nai
Updated: 07/05/2008 | Views: 268 | Comments: 0

Comments - Cà phê chống ung thư vú

Hiện tại chưa có bình luận nào về bài viết Cà phê chống ung thư vú!

Bạn có ý kiến gì về bài viết Cà phê chống ung thư vú này? Hãy gởi suy nghĩ, bình luận, đánh giá, lời khuyên ... của bạn về bài viết Cà phê chống ung thư vú bạn tại đây.

Other articles

Similar Articles Cà phê chống ung thư vú

Older than Cà phê chống ung thư vú in Tin Tức Sức Khỏe

Newer than Cà phê chống ung thư vú in Tin Tức Sức Khỏe

Recently Published - Tin Tức Sức Khỏe
Day ao thuat
Latest Comments in Tin Tức Sức Khỏe
By hong lien. tội nghiệp cho học sinh và cho phụ huynh quá nước Suvi là nước của con .....
By nguyễn yến ly. Lần trước khoảng 2 tuần tôi cung bị hoc xương cá. chữa bằng mọi .....
By lưu thị kim nga. Con trai tôi hiện tại được 22 tháng tuổi cũng bị teo vàng tai bẩm .....
By Do Thai Hang. Bai viet khong chinh xac o phan thuoc thu hai, khong the co vien nen lai " for .....
By Phuong Thuy. Tôi là bạn của chị Hiếu. Tôi rất bức xúc khi đọc bài viết của .....
By Le Son. Bai viet that ra chua phan anh het su that. Tac gia Nguyen Anh Thu dang binh luan len .....
By PHAMVANSAI. Can xem xet lai nhung bac si chi tham tien chu khong tham cong!...
By Nguyen anh thu. Bài viết sai sự thật. Tôi muốn biết phóng viên của bài báo này. Tôi .....
By An Khe. Ông này bằng giả mà vi phạm nhiều thế vẫn được bổ nhiệm thì thử .....
By cun con. Can co su xu ly nghiem minh, chac ong nay la dang vien thì phai xu ly manh vì thieu .....
By thu. chị Hiếu đâu có bệnh hoạn gì mà là đi chích thuốc khoẻ rồi bị .....
By hellen. Neu truong Quoc Te A Chau bi nhiem A/H1N1 thi nhung hoc sinh khac dang theo hoc o truong .....
By tuyen. con trai tôi bị ong đôt khi lên sân thượng chơi,vì sơ ý tôi để qua .....
By HOANG VAN TAN. hay vung chac ko co ji phai no so se tim ra thuoc trong het...
By phong. ban da bi viem cau than cap thi phai dieu tri dut diem di' neu tai phat se thanh man tinh .....
Most Comments in Tin Tức Sức Khỏe
Monthly Most Views - Tin Tức Sức Khỏe
  English Tiếng Việt 
Bạn đang xem bài viết Cà phê chống ung thư vú được gởi trong chủ đề Tin Tức Sức Khỏe - Sức Khỏe Và Đời Sống. Bài viết Cà phê chống ung thư vú này được lưu trên Server thành hai bản: Cà phê chống ung thư vú có dấuCà phê chống ung thư vú không dấu. Bạn có thể gởi ý kiến bình luận, đóng góp về bài viết Cà phê chống ung thư vú này tại phần gởi bình luận ở cuối nội dung bài viết. Lưu ý nội dung của bài viết Cà phê chống ung thư vú này có thể không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Nếu phát hiện điều này, xin bạn báo cho BQT biết để gỡ bỏ nó.
Home Page | Privacy | Contact | Friend Links | Search | Sitemap | Up
Copyright © 2008 PhanVien.Com . All rights reserved.