Tìm kiếm PhanVien.Com Web
Download PhanVien.Com Toolbar
Danh mục thông tin

Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt

Ăn nhiều đường không những gây ra các bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường… mà còn đẩy nhanh quá trình lão hoá da.

Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt

Thủ phạm của các nếp nhăn

 

Khicơ thể quá nhiều đường sẽ xảy ra quá trình Glycation tự nhiên, đườngtrong máu gắn với các protein tạo thành các phân tử mới (AGE) gây hạicho làn da. Sự tích luỹ của AGE phá huỷ các protein liền kề gây ảnhhưởng đến collagen và elastin - thành phần quan trọng  giúp da chắc khoẻvà có tính đàn hồi.

 

Khibị hư hại, các collagen và elastin có tính đàn hồi trở nên khô và dễgãy là nguyên nhân  chính gây nên các nếp nhăn và lão hoá trên da. Nhữngảnh hưởng này bắt đầu từ khoảng 35 tuổi trở đi.

 

Chế độ ăn nhiều đường còn ảnh hưởng đến loại collagen trong cơ thể. Các loại collagen nhiều ở da  là collagen loại I, loại II và loại III. Trong đó, collagen loại III  ổn định và bền vững nhất.

 

Quátrình Glycation chuyển collagen loại III thành loại I rất dễ bị tổnthương khiến da không mềm mại. AGE làm mất tác dụng của các enzyme cókhả năng chống lại quá trình ôxy hoá tự nhiên  của cơ thể

 

Nhữngngười bị tiểu đường cũng có những dấu hiệu lão hoá da sớm. Trong cơ thểngười bị tiểu đường có lượng AGE gấp 50 lần so với người không bị tiểuđường

 

5 cách giảm tác hại của đường với làn da

 

1. Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn: Giảm ăn đường và các thực phẩm  nhiều đường sẽ rất tốt cho làn da. Giữ khẩu phần đường bằng 10% tổng lượng calo cơ thể tiêu thụ.

 

2. Dùng ít nhất 1mg vitamin B1 và B6 mỗi ngày: Các nghiên cứu  đã chứng minh vitamin B1 và B6 có tác dụng ngăn chặn tác hại của AGE.

 

Đảm bảo mức yêu cầu là 1,1mg B1 và 1,3mg B6 (sau 50 tuổi là 1,5mg)

 

3. Bôi kem chống nắng SPF 30: Theotạp chí nghiên cứu  Da liễu Anh thì “Một lượng lớn AGE tăng cường khảnăng phác tác với những làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng”.

 

4. Bổ sung chất chống ôxy hoá: Chất chống ôxy hoá giúp chống lại ảnh hưởng của các gốc tự do làm đường không gắn kết được với các protein.

 

Có rất nhiều thực phẩm  giàu chất chống ôxy hoá như: quả việt quất, hạt tiêu đỏ, trà xanh, vitamin E và C…

 

5. Sản phẩm  bảo vệ da: Nhiềusản phẩm có chứa hợp chất aminoguanidine và alistin giúp bẻ gãy sự tạothành các AGE nên giảm sự lão hoá da nhanh do nhiều đường gây nên.

Tìm bài viết khác
Dân Trí
Updated: 16/09/2008 | Views: 515 | Comments: 0

Comments - Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt

Hiện tại chưa có bình luận nào về bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt!

Bạn có ý kiến gì về bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt này? Hãy gởi suy nghĩ, bình luận, đánh giá, lời khuyên ... của bạn về bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt bạn tại đây.

Other articles

Similar Articles Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt

Older than Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt in Các Bệnh Ngoài Da

Newer than Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt in Các Bệnh Ngoài Da

Recently Published - Các Bệnh Ngoài Da
Day ao thuat
Latest Comments in Các Bệnh Ngoài Da
By Le Thanh Son. xin vui long cho biet cach dieu tri benh...
By Le Thanh Son. vay nen, dung thuoc gi de dieu tri benh vay nen...
By Le Thanh Son. vay nen lau nam...
By hh. h dang bi viem chan long. vay co cach nao chua tri tai nha ma khong can den cac loai mi .....
By nhatlinh. toi cung bi viem da thi` lam` nhu tren ha ban! thank!...
By dang viet lai. benh vay nen hien nay co thuoc dac tri nao chua khoi xin vui long cho biet thong tin...
By Hoang Thanh Bac. Em bị nổi lên những nốt sần ở lưng không ngứa,khi bóp ra những nhân .....
By asuka. oi mjnh cung muon tim thuoc de chua lam ma cha dc day.co ai jup mjnh k.hichic...
By abao. vay neu dung thuoc tay y. thi nen dung nhu the nao de chua benh, xin bac sy chi giup cho .....
Most Comments in Các Bệnh Ngoài Da
Monthly Most Views - Các Bệnh Ngoài Da
  English Tiếng Việt 
Bạn đang xem bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt được gởi trong chủ đề Các Bệnh Ngoài Da - Sức Khỏe Và Đời Sống. Bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt này được lưu trên Server thành hai bản: Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt có dấuBảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt không dấu. Bạn có thể gởi ý kiến bình luận, đóng góp về bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt này tại phần gởi bình luận ở cuối nội dung bài viết. Lưu ý nội dung của bài viết Bảo vệ da khỏi tác động của đồ ngọt này có thể không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Nếu phát hiện điều này, xin bạn báo cho BQT biết để gỡ bỏ nó.
Home Page | Privacy | Contact | Friend Links | Search | Sitemap | Up
Copyright © 2008 PhanVien.Com . All rights reserved.