Tìm kiếm PhanVien.Com Web
Download PhanVien.Com Toolbar
Danh mục thông tin

Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm

Uống nửa cốc rượu mỗi ngày sẽ làm tăng tuổi thọ thêm 5 năm nữa, đặc biệt là đối với đàn ông, theo nghiên cứu trên Tạp chí Cộng đồng sức khoẻ. 

Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm

Uống nửa cốc rượu mỗi ngày sẽ làm tăng tuổi thọ thêm 5 năm nữa, đặc biệt là đối với đàn ông, theo nghiên cứu  trên Tạp chí  Cộng đồng  sức khoẻ. 

Các tác giả  người Hà Lan  đưa ra kết luận trên sau khi thực hiện khảo sát với tổng số 1.373 người đàn ông  được chọn ngẫu nhiên về mặt sức khoẻ và tuổi thọ ước tính khoảng 50 tuổi từ năm 1960 đến năm 2000.

Dựa vào đó các nhà khoa học  theo dõi những người đàn ông  này xem họ uống bao nhiêu rượu mỗi ngày, họ uống loại rượu nào và trong thời gian  nào để đánh giá  xem liệu có phải rượu có ảnh hưởng tới việc họ tử vong do chứng bệnh tim mạch hay do bất kỳ nguyên nhân  nào khác.

Các nhà nghiên cứu  cũng theo thõi cân nặng và chế độ ăn uống xem liệu những đối tượng tham gia khảo sát có hút thuốc không và kiểm tra tình bệnh tình của họ hiện tại.

Trong thời gian  40 năm nghiên cứu, có 1.130 người chết. Hơn một nửa trong số đó chết do căn bệnh tim mạch. Tỷ lệ những người đàn ông  uống rượu tăng gấp đôi từ 45% năm 1960 tới 86% năm 2000, cùng với tỷ lệ những người uống rượu tăng vọt lên từ 2% lên 44% trong thời gian  đó. 

Các nhà nghiên cứu  nhận thấy những người đàn ông  uống ít hơn nửa cốc rượu mỗi ngày sẽ sống lâu hơn khoảng 2.5 năm so với những người chỉ uống bia, và có khi sống lâu hơn 5 năm so với những người không uống chút rượu nào cả. (Thực hiện: iStockphoto/Alex Bramwell)

Các nhà nghiên cứu  nhận thấy, uống rượu trong thời gian  dài từ 20g mỗi ngày sẽ kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm nữa so với những người không uống gì hết.

Uống rượu đồng nghĩa với việc giảm đi nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và các bệnh khác. Các kết quả nghiên cứu  này là đúng, bất chấp các quan niệm về khoa học  kinh tế, chế độ ăn uống và thói quen sống hàng ngày, trong khi những yếu tố nói trên lại được cho là có ảnh hưởng tới mối liên hệ giữa việc uống rượu và việc làm  cho sức khoẻ tốt hơn.

Tìm bài viết khác
Theo KHOAHOC.COM.VN
Updated: 01/05/2009 | Views: 303 | Comments: 0

Comments - Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm

Hiện tại chưa có bình luận nào về bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm!

Bạn có ý kiến gì về bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm này? Hãy gởi suy nghĩ, bình luận, đánh giá, lời khuyên ... của bạn về bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm bạn tại đây.

Other articles

Similar Articles Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm

Older than Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm in Thông Tin Y Học Mới

Newer than Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm in Thông Tin Y Học Mới

Recently Published - Thông Tin Y Học Mới
Day ao thuat
Latest Comments in Thông Tin Y Học Mới
By toan. a moTrong dieu tri tieu duong nguoi benh phai han che an mo lieu phap co le it hieu qua...
By minh thu. Mình cũng đang bị bệnh bạch biến đây, bây giờ mình lo sợ quá, nghe .....
By tam lai. tren mang moj~ nguoj` mot. y kjen' chua~ benh khac' nhau co' nguoj` thj` noj' la baj` .....
By tam2939. Cám on bài viết của quý vị. Vây cho tôi hỏi ỏ Hanội điều trị sỏi .....
By cl08231. quen, cho minh bo sung them. tuy co the moi nguoi ma ket qua se khac nhau. nhung noi .....
By cl08231. minh cung bi bach ben nhu cac ban, o duoi moi, sau do lan rong xuong co, minh bi cach day .....
By Lacthu. Chao cac ban, doc nhung tam su, nhung loi khuyen cua cac ban, minh tim thay su dong cam, .....
By le thu. minh bi benh bach bien duoc 2 nam nay,vet thuong o duoi cam va gio da lan rong trong rat .....
By Nguyen Huy Hoang. Toi muon hoi mua may này ở đâu? Cách sử dụng như thế nào? Loại máy này .....
By Trang. Minh rat dong y voi y kien cua ban Tuan.Minh cung bi benh bach bien gan mot nam roi,bay .....
By minhtuan. BACH BIEN! vang noi ve benh nay toi khong dam vo nguc xung ten la minh ranh hay hieu biet .....
By nghi. hat tieu den do va tinh dau do mua o dau ban co the chi cho toi mua dc k? minh bi o chan .....
By Anhnx. Cac ban dung nghe quang cao ve chua benh bao spirulina + tieu den. Khong an thua gi dau, .....
By nguyen thi kim chau. xin cho biet vitamin D la gi va co trong nhung thuc nao lam the nao de cho benh nhan bi .....
By Nguyễn Thị Kim Xuân. Vui lòng cho biết mua Lọ tảo Spirulina ở đâu? Và đó là lotion hay kem? .....
Most Comments in Thông Tin Y Học Mới
Monthly Most Views - Thông Tin Y Học Mới
  English Tiếng Việt 
Bạn đang xem bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm được gởi trong chủ đề Thông Tin Y Học Mới - Sức Khỏe Và Đời Sống. Bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm này được lưu trên Server thành hai bản: Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm có dấuUống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm không dấu. Bạn có thể gởi ý kiến bình luận, đóng góp về bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm này tại phần gởi bình luận ở cuối nội dung bài viết. Lưu ý nội dung của bài viết Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm này có thể không còn phù hợp với thời điểm hiện tại. Nếu phát hiện điều này, xin bạn báo cho BQT biết để gỡ bỏ nó.
Home Page | Privacy | Contact | Friend Links | Search | Sitemap | Up
Copyright © 2008 PhanVien.Com . All rights reserved.